Hệ thống Camera an ninh quan sát giờ đây không còn xa lạ với bất kỳ người dân, hộ gia đình, doanh nghiệp…vv nào trên toàn quốc. Chắc chắn rồi, nó sẽ hỗ trợ rất tốt cho bạn trong việc kiểm soát, giám sát các hoạt động đang diễn ra mà bạn không có mặt tại đó hoặc bạn cần xem lại Video khi gặp sự cố bất ngờ. 

Thực tế đang cho thấy có rất nhiều hệ thống camera quan sát đang gặp lỗi sau một quá trình sử dụng và đây là một vấn đề bạn cần quan tâm hàng đầu.

Vấn đề của bạn là gì?

  1. Bạn quên không biết số điện thoại để liên hệ với người đã lắp đặt camera quan sát cho mình
  2. Bạn không thể gọi được được đơn vị thi công vị họ đã phá sản hoặc công ty MA
  3. Đơn vị lắp đặt không chịu đến bảo hành, bảo trì theo đúng cam kết – Mang con bỏ chợ

Theo FPT Camera thì có tới 80% các đơn vị cung cấp dịch vụ lắp đặt camera quan sát chưa làm TỐT vấn đề về bảo trì/bảo hành cho khách hàng. Đơn giản vì họ không đủ năng lực hoặc chỉ là một nhóm người làm chung, công ty mở ra chỉ có 1 Kỹ thuật, 1 Sale, 1 Giám đốc… Công ty MA

Xem thêm bài viết: Mối nguy hại từ Camera an ninh quan sát không rõ nguồn gốc/xuất xứ

Chắc chắn rồi! Bạn hãy cận trọng khi lựa chọn đơn vị thi công và lắp đặt hệ thống camera quan sát cho mình để tránh phải gặp rắc rối khi sự cố xảy ra.

FPTCamera tổng hợp các lỗi hay gặp phải trong quá trình sử dụng Camera quan sát như sau:

  • Camera an ninh không thể phát lại được hình ảnh đã thu trước đấy.
  • Không thể xem được hình ảnh từ xa qua điện thoại di động, thiết bị smart.
  • Camera quan sát không thu được hình ảnh nhưng đèn vẫn sáng.
  • Camera an ninh quan sát hoạt động vào ban ngày nhưng lại bị tắt vào ban đêm.
  • Tầm nhìn vào ban đêm không hoạt động. Hồng ngoại không hoạt động
  • Lỗi kết nối đến đầu ghi camera DVR / NVR trên iPhone / iPad hoặc thiết bị Smart.
  • Chế độ ghi âm của camera an ninh không hoạt động hoặc có hoạt động nhưng không ghi được.
  • Tín hiệu Wifi yếu, camera quan sát không thể kết nối được với thiết bị.
  • Hệ thống DVR hoặc hệ thống NVR của bạn có đèn xanh lục và đỏ nhấp nháy.
  • Camera an ninh của bạn không có màu, không rõ ràng hoặc không phản hồi.
  • Camera an ninh của bạn bị vào nước, ngưng tụ nước và xem rất mờ

Với chuyên môn và trình độ kỹ thuật cao, KTV của FPTCamera luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn và gia đình Miễn Phí 100%.

Dịch vụ Sửa chữa/bảo hành Camera an ninh quan sát là dịch vụ của FPTc khi quý khách hàng đăng ký và lắp đặt hệ thống camera quan sát do chính hãng FPTCamera cung cấp. Đối với quý khách hàng chưa sử dụng dịch vụ của FPTCamera và muốn bảo trì, bảo hành camera xin vui lòng liên hệ Hotline 0982.355.559 để được tư vấn và giải đáp cũng như có phương án hỗ trợ khắc phục nhanh nhất cho bạn và gia đình.

Với 11 lỗi thường xuyên hay gặp phải khi sử dụng Camera an ninh quan sát ở trên, FPTCamera xin được giải đáp nhanh hướng xử lý để bạn có thể tự khắc phục trước khi CALL cho đơn vị lắp đặt:

Xử lý sự cố 1. Kiểm tra kết nối và nguồn của Camera an ninh

Tại sao camera an ninh của tôi lại hoạt động tốt? Bạn cần chắc chắn rằng tất cả các kết nối đều chính xác và camera được cấp nguồn ngay từ bước đầu tiên. Thông thường, hướng dẫn sử dụng hoặc hướng dẫn nhanh sẽ được cung cấp cùng với sản phẩm camera an ninh. Kiểm tra hướng dẫn hoặc hướng dẫn để đảm bảo rằng bạn đã kết nối Camera an ninh đúng cách.
Nếu bạn đang sử dụng camera an ninh gia đình không dây có vấn đề, bạn cần kiểm tra kết nối WiFi (nếu camera an ninh không dây được kết nối thành công qua WiFi) – bạn có thể sử dụng cáp mạng LAN để kiểm tra xem kết nối mạng có ổn không. Hãy chắc chắn rằng Modem Wifi của bạn đang hoạt động tốt và có kết nối Internet từ các nhà cung cấp dịch vụ Internet hàng đầu như FPT, Viettel, VNPT…. Để biết thêm chi tiết, bạn có thể xem bài viết trước của chúng tôi: Khắc phục sự cố WiFi Camera an ninh. Bạn cũng cần kiểm tra lại nguồn điện.
Nếu bạn đang sử dụng camera an ninh có dây hoặc PoE, hãy đảm bảo tín hiệu video và nguồn điện được truyền tốt. Đối với camera an ninh PoE, hãy kiểm tra xem có một công cụ hỗ trợ PoE chính xác và khả thi hay không. Nếu bạn có hệ thống bảo mật NVR, hãy đảm bảo tất cả các kết nối đến hệ thống đều chính xác.

Xử lý sự cố 2. Đảm bảo hệ thống cáp kết nối từ camera đến đầu ghi hình

Có rất nhiều  vấn đề kết nối xoay quanh vấn đề cáp nối từ camera đến đầu ghi hình. Nếu camera an ninh không hoạt động tốt, chẳng hạn như đèn (ví dụ như đèn LED hồng ngoại) không sáng trong đêm, thì nó có thể gặp sự cố về cáp và nó sẽ thấy được hình ảnh và không quay video vào ban đêm được.
Luc này bạn hãy sử dụng một cáp khác để kết nối  Camera quan sát để xem Camera có hoạt động tốt vào ban đêm hay chưa. Đối với camera an ninh PoE, bạn nên sử dụng cáp Ethernet Cat 6 hoặc Cat 5 – FPT Camera khuyên dùng.

Xử lý sự cố 3. Kiểm tra lại cài đặt nếu Camera quan sát không hoạt động được.

Hiện tại ở Việt Nam hầu hết khách hàng khi lắp đặt camera quan sát đều không nắm được cấu hình của nó và nếu có thì cũng hay quên mất phần này. Bạn có thể thấy các camera an ninh không thể ghi 24/7, không có cảnh báo phát hiện chuyển động, không thể kết nối với WiFi hoặc không thể quay video vào ban đêm, chỉ đơn giản vì bạn chưa thiết lập cài đặt cho nó.
Luôn nhớ: Camera an ninh có nhiều tính năng, một số trong số đó đã được bật theo mặc định trong khi một số cần bật thủ công.
Mỗi loại camera quan sát thì đều có phần mềm trên máy tính hoặc ứng dụng trên điện thoại di động để bạn điều chỉnh cài đặt. Lấy FPT Camera làm ví dụ. Bạn có thể tải xuống và cài đặt FPT Camera Client trên máy tính, kết nối với camera an ninh FPT trên Client, đi đến cài đặt và thiết lập ghi âm 24/7 trên máy tính.

Xử lý sự cố 4. Khởi động lại Camera an ninh để khắc phục sự cố

Quy tắc xử lý sự cố nhanh nhất và đặc biệt đối với các camera an ninh không hoạt động, là khởi động lại thiết bị. Bạn có thể khởi động lại camera an ninh của mình để giải phóng bộ đệm để xóa, cài đặt để hiệu chỉnh lại và các kết nối để tự sửa lại. Để khởi động lại camera giám sát, hãy cắm trực tiếp nguồn điện, đợi vài giây và cắm lại. Bạn và gia đình nên khởi động lại hệ thống camera quan sát mỗi tuần 1 lần.

Xử lý sự cố 5. Kiểm tra nếu có xung đột địa chỉ IP

Mỗi camera an ninh IP cần có một địa chỉ IP duy nhất, để nó có thể gửi và nhận dữ liệu qua Internet hoặc mạng máy tính. Nếu có một thiết bị khác sử dụng cùng một địa chỉ IP với camera, sẽ có xung đột và nó sẽ khiến camera an ninh của bạn không hoạt động. Kiểm tra xem camera an ninh của bạn có vấn đề có vấn đề xung đột địa chỉ IP không.

Có 2 cách để kiểm tra.

Trên máy tính mà Camera của bạn được nối đến, trong hộp tìm kiếm của Windows, hãy nhập vào cmd để mở dấu nhắc lệnh DOS. Bạn có thể gõ lệnh Cấm arp -a (không có dấu ngoặc kép) để xem có xung đột IP không
Ngoài ra, bạn có thể nhập lệnh ping camera IP address -tv (không có dấu ngoặc kép) – ví dụ: nếu địa chỉ IP camera IP của bạn là 192.168.0.999, bạn nên nhập ping 192.168.0.999. Nếu bạn nhận được kết quả “Unreachable” or “Timed Out”, thì có nghĩa là camera an ninh IP không kết nối với mạng lúc này bạn hãy đổi địa chỉ IP camera của  hoặc gán với địa chỉ khác.

Xử lý sự cố 6. Cập nhật chương trình cơ sở dữ liệu mới nhất để giải quyết camera an ninh không hoạt động

Hầu hết các thương hiệu hoặc nhà sản xuất sẽ phát hành bản cập nhật firmware thường xuyên để khắc phục các sự cố và trục trặc của camera an ninh và thêm một số tính năng mới. Kiểm tra trang web chính thức của thương hiệu để xem có chương trình cơ sở mới nào được phát hành cho Camera quan sát của bạn không và cập nhật lên phiên bản mới nhất.
Sẽ có hướng dẫn để bạn dễ dàng nhận được các bản cập nhật. Đảm bảo phần mềm bạn tải xuống là phiên bản chính xác cho camera an ninh của bạn. Và lưu ý rằng không nên cập nhật nếu không nắm rõ về nó.

Xử lý sự cố 7. Cập nhật lên Phần mềm Máy khách Mới nhất

Nếu bạn có thể kết nối với camera an ninh thông qua phần mềm, thì điều đó có lẽ là do tính tương thích giữa phần mềm và phần cứng. Cập nhật phần mềm và chương trình cơ sở lên các phiên bản mới nhất có thể giải quyết vấn đề này.
Ví dụ: nếu bạn có thể cài đặt Camera quan sát trên phần mềm từ máy tính hoặc có thể truy cập máy ảnh từ xa qua ứng dụng trên điện thoại di động, bạn cần cập nhật phần mềm và ứng dụng lên các phiên bản mới nhất.
Luôn nhớ: sử dụng phần mềm hoặc ứng dụng từ nhà sản xuất. Đó là một trong những hoàn hảo cho Camera quan sát của bạn để làm việc với tất cả các tính năng và không có vấn đề không tương thích. Có phần mềm của bên thứ ba, nhưng bạn cần xác nhận xem tất cả các tính năng từ camera có khả dụng hay không.

Xử lý sự cố 8. Đặt lại tất cả các cài đặt về mặc định

Phương án đặt lại thiết lập ban đầu là một điểm cần chú ý, đôi khi phương phát này rất hiệu quả để reset camera quan sát của bạn về mặc định(Giống lúc ban đầu sản xuất ra). Một số camera an ninh đi kèm với nút đặt lại, cho phép bạn nhấn một lần để thực hiện cài đặt khôi phục cài đặt gốc; một số đi kèm với một lỗ pin là chức năng thiết lập lại và bạn cần sử dụng một cái kim nhỏ để kích hoạt nó.
Hãy nhớ rằng khôi phục cài đặt gốc có nghĩa là nó sẽ xóa tất cả các cài đặt và cấu hình về các cài đặt mặc định của nơi sản xuất. Khi bạn nắm rất rõ về việc thiết lập thì hãy sử dụng nó, nếu bạn chưa rõ hay gọi cho FPT Camera để được hỗ trợ nhanh nhất.

Xử lý sự cố 9. Tham khảo Câu hỏi thường gặp về Camera an ninh gia đình không hoạt động

Hầu hết các câu hỏi và vấn đề có thể được trả lời và giải quyết nhanh chóng bằng Câu hỏi thường gặp. Nhiều thương hiệu hoặc nhà sản xuất có phần này trong trang web của họ. Bạn có thể vào trang web chính thức của họ và tìm kiếm Câu hỏi thường gặp. Tìm kiếm các từ khóa của bạn về các vấn đề của bạn và bạn sẽ nhận được các khắc phục sự cố liên quan.

Xử lý sự cố 10. Yêu cầu  hỗ trợ kỹ thuật từ nhà cung cấp dịch vụ hoặc nhân viên lắp đặt.

Hầu hết các công ty camera an ninh cung cấp hỗ trợ công nghệ miễn phí và bảo trì miễn phí(Như FPT Camera). Nếu bạn không thể giải quyết các vấn đề camera an ninh không hoạt động với tất cả các phương pháp trên, bạn có thể gửi email cho họ hoặc gọi trợ giúp. Một kỹ thuật viên chuyên nghiệp sẽ giúp bạn khắc phục vấn đề.
Hãy nhớ rằng bạn cần giải thích vấn đề của mình càng chi tiết càng tốt, để nhóm hỗ trợ có thể giải quyết vấn đề của bạn càng sớm càng tốt. Và đôi khi một số vấn đề phức tạp hơn chúng ta nghĩ, vì vậy cần có thời gian để nhóm hỗ trợ kiểm tra và xác nhận chi tiết.
Một bài viết về Camera an ninh của bạn bị vào nước, ngưng tụ nước và xem rất mờ được FPTCamera đăng tải tại đây, bạn có thể tham khảo và xử lý nhanh nhé.
Một số hình ảnh KTV FPTCamera xử lý camera bị lỗi cho khách hàng:
Bạn đang gặp các vấn đề như trên, đã xử lý theo những cách FPTCamera hướng dẫn nhưng vẫn chưa thành công? Bạn cần chúng tôi hỗ trợ không?

FPT Camera luôn sẵn sàng phục vụ dù bạn là ai!

 

Phòng hỗ trợ kỹ thuật FPTCamera

HOTLINE : 0912.669.566 hoặc 09823.55559

FPTCamera làm việc các ngày trong tuần, cả thứ 7 và chủ nhật